rackmanagerpro.com

วิธีการตั้งเวลาส่งเมล์ล่วงหน้าด้วย Extension Boomerang สำหรับ Gmail เท่านั้น

gmail account send auto email to the future
อีก function การใช้งานของ email ที่หายไป คือระบบที่ตั้งเวลาเพื่อที่จะส่ง email ล่วงหน้าได้ซึ่ง ตอนนี้คนที่ใช้ Gmail อยู่อาจจะต้องร้องเฮกันดังๆเลยดีกว่า เพราะว่า Function การตั้งเวลาเพื่อส่ง email ล่วงหน้าตอนนี้คุณทำได้แล้ว แต่มันไม่ได้เป็น function แบบ official จาก Google โดยตรงแต่อย่างใดแต่ว่าต้องเป็น Functions เสริมผ่านการใช้งาน Browser ไม่ว่าจะเป็น Chrome หรือ Firefox ก็แล้วล่ะครับ

เข้าไปติดตั้งได้จากที่นี่ครับผม http://www.boomeranggmail.com/

วิธีการติดตั้งก็ไม่ได้ยากเย็นอะไร คือ อย่างที่ผมบอกก็คือ คุณใช้เป็น Chrome หรือเป็น Firefox version update หน่อยเท่านั้น แล้วก็เข้าไปที่ Link ที่ผมส่งให้ดูตะกี้นี้ แล้วก็กด install Boomerang ที่เป็นปุ่มแค่ปุ่มเดียวที่หน้า website ครับผม

ตั้งเวลาส่ง Email ล่วงหน้าได้ว่าจะมันส่งตอนไหน

หลักการทำงานของมันก็ไม่ยาก คือ ตอนที่คุณ “compose mail” หรือ “เขียนจดหมายใหม่” จะมีปุ่มให้เลือกเพิ่มเหมือนกับภาพด้านล่างนี้ คือ คุณจะเลือกได้ว่าคุณจะส่งมาตอนไหน 1 ชั่วโมงหลังจากนี้ หรือ 1 วันหลังจากนี้ หรือ คุณจะระบุไปเลยว่า จะส่งวันไหนเวลาไหนไว้ก่อนล่วงหน้าก็ได้ และ อันนี้เป็น Function การใช้งานหลักๆสำหรับ BoomerangGmail ครับ

เมื่อไม่มีการ reply ให้ส่งอีก Email นึงไปหาอย่างอัตโนมัติ

นอกจากนี้ยังมี Functions การใช้งานรองๆที่ผมว่า มันก็มีประโยชน์เหมือนกัน ที่ผมไม่เคยคิดมาก่อนว่า มันมีแบบนี้ด้วยก็คือ การส่ง email ที่สอง ถ้าหากว่า email ที่เราส่งไปนั้นยังไม่ได้การตอบรับแบบ reply กลับมาครับ  คุณตั้งได้ว่า ถ้าหากว่า email ที่คุณส่งไปนั้น แล้วปรากฏว่า ยังไม่ได้มีการ reponse หรือตอบกลับมาเข้า Gmail ของคุณเลย ในเวลาเท่าไหร่ก็สุดแล้วแต่ที่คุณตั้งค่าเอาไว้ ระบบของ BoomerangGmail ก็จะส่ง email ที่สองที่คุณเตรียมเอาไว้นั้นออกมาไปอีกครั้ง  ลักษณะการใช้งานแบบนี้มักจะเป็นการใช้งาน email เพื่อติดตามงานว่า เอ.. ทำไมส่งไปแล้วยังไม่ได้รับคำตอบใดๆก่อนที่จะถึงเวลากำหนดยังไงอย่างงั้นครับ แต่ว่าเป็นแบบ auto และตั้งค่าเอาไว้ก่อนแล้วนั่นเอง เรียกว่า สะดวกมากทีเดียวสำหรับการติดตามงานใดๆที่สำคัญๆ แต่คุณไม่อยากจะเรื่องเยอะหรือต้องกังวลกับมันมากเท่าไหร่

เอา Email นั้นๆกลับเข้ามาใน inbox (unread และ star) เข้ามาใหม่อีกรอบเพื่อเตือนตัวเองในตอนที่ต้องการ

Functions อีกแบบที่ผมว่าคุณอาจจะต้องลองดูก็คือ การให้แสดง email เดิมนั้นซ้ำใน inbox เมื่อถึงเวลาที่กำหนด เหมือนกับเป็นการ reminder หรือเตือนตัวเองอีกครั้ง แต่สำหรับกรณีนี้ คนเยอะคนจะไม่ได้ใช้งานเพราะว่า ถ้าหากว่าคุณมี unread email ใน inbox ของ Gmail มากๆครับ แต่ว่าสำหรับกรณีผมคือ email ใน inbox ที่ไม่ได้ถูกเปิด ณ เวลาใดๆจะมีน้อยมากทำให้ผมสามารถที่จะใช้ Functions นี้ได้ครับผม เมื่อคุณเปิด email ใดๆที่อยากจะให้มันโผล่กลับมาที่ inbox และ unread และ star อีกครั้ง แค่คุณกดปุ่ม Boomerang แล้วก็เลือกว่าจะให้มันกลับมาโผล่อีกตอนไหนเมื่อไหร่เราก็เลือกเลยครับ เท่าน้ันเอง เมื่อคุณกดแล้ว email นั้นๆก็โดน archrive หรือเก็บเข้าไปไว้ใน All mail ทันที แต่เมื่อถึงเวลาที่กำหนดเอาไว้ มันก็จะกลับเข้ามาเหมือนกับเป็น email ใหม่อีกครั้ง คือ อยู่ที่ inbox , unread และ star อีกต่างหากครับ

โดยรวมแล้ว Functions การใช้งานพวกนี้จะเหมาะมากสำหรับคนที่อยากจะใช้ email ให้แบบ auto มากกว่าที่คุณจะเคยทำได้ ต้องหัดใช้เท่านั้นถึงจะรู้ว่ามันได้ประโยชน์อะไรเพิ่มเติมในชีวิตหรือเปล่าครับ แต่ว่าที่สำคัญ หรือว่าเป็นข้อด้อยของ Functions นี้ก็คือ ถ้าหากว่าคุณอยากจะใช้ได้ไม่อั้นต้องไปเสียเงินสักเดือนละ 5 เหรียญครับเพราะว่า สำหรับ Free version ที่ผมใช้อยู่นี่ก็จะทำการใช้งานได้แค่ 10 ครั้งต่อเดือนเท่านั้นเองครับ ลองดูก็แล้วไม่แน่ว่าแค่ 10 ครั้งเดือนหรือว่าแค่ 2.5 ครั้งต่อสัปดาห์ก็น่าจะเหมาะแล้วสำหรับการใช้งานทั่วไปก็ได้ครับ

คำค้นหาของคุณที่มาเจอหน้าเว็ปนี้:

Exit mobile version